Man City - Watford: Pep lo dần đi là vừa!

Hai thất bại liên tiếp ở Premier League cùng cả tá vấn đề, HLV Pep Guardiola đang ở trong hoàn cảnh khó. Có lẽ, ông nên lo dần đi là vừa.



Lực lượng:
Man City: Kompany chấn thương. Sergio Aguero, Fernnadinho bị treo giò.
Watford: Kenedy, Brice Dja Djédjé, Craig Cathcart, Adrian Mariappa chấn thương.
Đối đầu và phong độ:
- Man City bất bại trong 6 lần gần nhất đối đầu với Watford.
- Man City chỉ thắng 4/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Watford không thắng 3 trận liên tiếp trên sân khách.

Sau trận thua trước Leicester City, có lẽ, HLV Pep Guardiola đã “thấm thía” mùi vị ở Premier League. Đó rõ ràng là đấu trường khốc liệt, chứ không phải là nơi để ông có thể đưa ra thử nghiệm như Bundesliga hay La Liga.

Ở trận đấu với Leicester City, HLV người Tây Ban Nha đã bố trí đội hình mất cân bằng nghiêm trọng. Ông tung ra sân hàng thủ 3 người nhưng chỉ có duy nhất John Stones là trung vệ đích thực. Còn lại, Sagna, Kolarov vốn là hai hậu vệ cánh. Ở hàng tiền vệ, hai tiền vệ cánh Zabaleta và Gundogan lại có xu hướng bó vào trung lộ như cặp Lahm, Alaba ở Bayern Munich.

Tất nhiên, những lỗ hổng lớn trong đội hình Man City đã được Leicester City khai thác triệt để. Ba bàn thắng chỉ trong vòng 20 phút của Vardy (2 bàn), Andy King đã nhấn chìm Man “xanh”. Không những vậy, sai lầm cá nhân ở hàng thủ xuất hiện khá nhiều, đặc biệt là John Stones. Không dưới 1 lần trong mùa này, cựu cầu thủ của Everton đã “biếu không” cho đối thủ bàn thắng sau đường chuyền về bất cẩn.

Thế nhưng, đó không phải là vấn đề chính bởi suy cho cùng, Pep Guardiola là HLV ưa thích sự thử nghiệm. Bản thân ông cũng cần thử nghiệm để tìm ra lối chơi phù hợp nhất với Man City.

Vấn đề “nghiêm trọng” hơn ở chỗ, Man City thi đấu quá hiền ở giải đấu nổi tiếng với sức mạnh và sự “va chạm” như Premier League. Tờ Daily Mail chỉ ra rằng từ đầu mùa, Man City chỉ có 239 cú tắc bóng, ít nhất trong top 6 đội dẫn đầu.

Sau trận đấu với Leicester City, HLV Pep Guardiola đã nói về điều này: “Tôi không phải là mẫu HLV ưa thích tắc bóng. Tôi cũng không cho toàn đội tập luyện điều này. Những gì tôi muốn là các học trò tấn công và ghi thật nhiều bàn thắng. Vậy thì cần gì tắc bóng?”.
Share on Google Plus

About sam sam

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment